Trang chủ

Tin tức và sự kiện

Hoạt động Bảo Việt

45 năm Bảo Việt

Tin tài chính - bảo hiểm trong nước

Tin tài chính - bảo hiểm Quốc tế

Nghiên cứu trao đổi

Thi đua khen thưởng

Tập đoàn Bảo Việt

Các đơn vị thành viên

Quan hệ Cổ đông

Bảo Việt với Cộng đồng

Văn bản pháp quy

Cơ hội Nghề nghiệp

Danh bạ liên hệ Bảo Việt

 

Nghiên cứu trao đổi

Nâng cao năng lực và hiệu quả họat động của tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ

Trong thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đầy sôi động và ngày càng gia tăng áp lực cạnh tranh như hiện nay, làm thế nào để khai thác hợp đồng có hiệu quả luôn là mối quan tâm và sự trăn trở của mỗi tư vấn viên.

Với sự phát triển của các công ty bảo hiểm về công nghệ, kinh nghiệm giờ đây sản phẩm được bán ra trên thị trường thì giá cả (phí bảo hiểm), quảng bá… không còn hoàn toàn là lợi thế cạnh tranh nữa mà quan trọng là năng lực của đội ngũ người bán hàng (Tư vấn viên).

Ý thức được điều này Bảo Việt Nhân thọ rất quan tâm đến việc nâng cao năng lực cho đội ngũ Tư vấn viên của mình. Luôn trang bị cho họ những kiến thức cơ bản và nâng cao về nghiệp vụ bảo hiểm, bên cạnh đó còn bồi dưỡng những kiến thức về Marketing, về Văn hoá doanh nghiệp… Với một “tầng” kiến thức tổng hợp, đội ngũ Tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ đã đủ mạnh để đảm đương được công việc tư vấn cho khách hàng góp phần vào sự phát triển chung của Bảo Việt.

Mặc dù vậy, chúng ta không tự thoả mãn với những gì đã đạt được mà mỗi tư vấn viên cần phải nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa để tự hoàn thiện các kỹ năng của mình, bởi thị trường bảo hiểm nhân thọ mang tính đặc thù nếu Tư vấn viên lơ là, “ngủ quên” thì tình hình sẽ khác đi theo hướng bất lợi.

Trên thực tế, đối với những tư vấn đã thành công trong hoạt động bảo hiểm nhân thọ ta dễ nhận ra một điều là ở họ luôn biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn làm việc một cách khoa học, hợp lý, luôn biết phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót. Là người khiên tốn, kiên trì, cầu thị và đặc biệt là rất tâm huyết với nghề.

Những yếu tố đó đã “hội” lại ở người tư vấn có năng lực, điều này đã lý giải là: Trên cùng một dịa bàn hoạt động nhưng kết quả của mỗi người sẽ khác nhau (thậm chí là cách biệt khá lớn). Người tư vấn có năng lực là người không tự bằng lòng với những thành tích đã đạt được, mà luôn có tính “bứt phá” để vươn lên tầm cao mới, và dù ở điều kiện khó khăn nào cũng “hoá giải” theo chiều hướng thuận hơn. Với họ kỹ năng tư vấn đã được nâng lên thành nghệ thuật chinh phục khách hàng (tất nhiên cụm từ nghệ thuật hiểu theo nghĩa hoàn toàn trong sáng).

Lẽ dĩ nhiên, không phải đối với khách hàng nào người tư vấn có năng lực cũng đáp ứng và thoả mãn hết mọi yêu cầu của họ. Nhưng người cán bộ bảo hiểm đó biết chọn lựa những khách hàng mà mình có thể tư vấn đạt hiệu quả nhất.

“Những người bán hàng giỏi là những người ưu tú”- hy vọng rằng Bảo Việt Nhân thọ ngày càng có nhiều tư vấn ưu tú, xứng đáng là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu cả nước với sự tin yêu của công chúng.

Vũ Xuân Thuỷ

In trang Gửi tới bạn  Gửi ý kiến phản hồi

Các tin khác:

 

Tải về Logo Tập đoàn Bảo Việt